เส้นทางท่องเที่ยว…เดือนกุมภาพันธ์

FEB

เส้นทางในเดือนกุมภาพันธ์ที่ไม่ควรพลาด วันนี้จะพาไปแนะนำที่แรกคือ อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan)ประเทศไต้หวัน เป็นอุทยานที่มีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ป่าไม้ต่างๆ โดยเฉพาะต้นสนพันปี เหมาะแก่การเดินชมป่ารวมถึงบรรยากาศที่ที่สดชื่น ในตัวอุทยานยังมีวัดได้ให้มากราบสักการะขอพร ไฮไลท์สำคัญ ณ อุทยานแห่งนี้  รถไฟที่พานักท่องเที่ยวขึ้นมาชมพระอาทิตย์ในยามเช้า โดยความเชื่อของคนไต้หวัน เชื่อว่าเมื่อมารับแสงอาทิตย์แรกของวันที่อุทยานแห่งชาติอาลีซานจะพบกับความโชคดีไปตลอดชีวิต

shutterstock_132190970.jpg

รถไฟ

ณ ดินแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่นในฤดูหนาวช่วงหิมะตกเส้นทางที่น่าไปชมอีกเส้นทางหนึ่งก็คือ ภูเขาไฟซาโอะ เมืองไอสุ โดยจะมีการขึ้นกระเช้าไฟฟ้าชมทุ่งปีศาจหิมะ หรือ Snow monster บริเวณด้านบนของภูเขาไฟซาโอะ ซึ่งเป็นการทับถมกันของหิมะที่ตกลงมาจับกิ่งไม้และใบไม้บริเวณเบื้องล่างทำให้เกิดเป็นรูปล่างแปลกตารวมถึงในยามค่ำคืนจะมีการประดับแสงไฟหลากสีสีนสาดส่องบริเวณทั่วทุ่งปีศาจหิมะ จะได้เปิดประสบการณ์และสัมผัสความงามของหิมะในยามค่ำคืน

มอนเตอร์

อีกสถานที่หนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่สามารถสัมผัสกับการเล่นหิมะได้อย่างสนุกสนาน คือ RUSUTSU SKI RESORT เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ณ เมืองฮอกไกโด สถานที่แห่งนี้มีกิจกรรมอย่างมากมายในการเล่นหิมะ อาทิเช่น การเล่นสกีหิมะ การเล่นสโนว์บอร์ด และ การสร้างกระโจมหิมะแบบเอสกิโม  ที่นี่เองยังมีลานสกีฝึกสอนสำหรับเด็กๆ และครอบครัวอีกด้วย

12377533595_2a815e84a2_z

เส้นทางที่มีความสำคัญอีกแห่งหนึ่งคือ เส้นทางท่องเที่ยวประเทศจีน ขอนำเสนอที่เมืองโจวจวง เมืองที่ขนานนามว่าเป็นเวนิส แห่งประเทศจีน สามารถนั่งเรือแจวย้อนยุคสัมผัสบรรยากาศสมัยโบราณ โดยในอดีตหมู่บ้านแห่งนี้มีลำคลองเลี้ยวเลาะผ่านกลางหมู่บ้าน จึงทำให้การสัญจรโดยส่วนมากโดยการใช้เรือ และยังคงรักษาสภาพบ้านเรือนเป็นแบบเดิมๆ และที่แห่งนี้ท่านจะได้รับการยกย่องจากยูเนสโก้ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม โดยที่แห่งนี้มีเอกลักษณ์แบบสถาปัตยกรรมจีน ที่มีชื่อเสียง คือสะพานหยิงอัน และสะพานซื่อเต๋อ  ท่านจะได้เพลิดเพลินกับการล่องเรือชมบรรยากาศทั้งสองฝากฝั่ง

โจ้ว

โจ้ว

สนใจเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นในแบบพรีเมี่ยม กับเรา อิลิทฮอลิเดย์ ดูแล กันและกัน

http://www.eliteholidaythailand.com

…….  อิลิท ฮอลิเดย์

ใส่ความเห็น